Tuesday, May 20, 2008

Google Analytics Weaknesses -- Những yếu điểm của công cụ phân tích trực tuyến Google Analytics

A couple weeks ago I wrote an article recommending that Google Analytics is the best web analytics solution for Vietnam right now. It’s free. The relatively advanced features allow the inexperienced mass of Vietnamese online marketers to test and learn about how to maximize the benefits of a web analytics tool without having to spend a huge amount of capital on expensive tools. Google Analytics provides a learning space while the Vietnamese online marketers build up experiences and capital to go for the more sophisticated and expensive web analytics packages.

Vài tuần trước tôi có đề cập đến những lý do tại sao Google Analytics hiện giờ là giải pháp tốt nhất cho thị trường Việt Nam. Là sản phẩm chất lượng cao miễn phí với những chức năng tương đối khá cấp tiến Google Analytics cho phép số đông những nhà tiếp thị trực tiếp thiếu kinh nghiệm về phân tích trực tuyến tại Viêt Nam thử nghiệm và học hỏi làm thế nào để tận dụng tối đa những ích lợi của một công cụ phân tích trực tuyến mà khỏi phải tốn một số tiền lớn.. Google Analytics cung cấp cho một không gian rèn luyên học hỏi trong lúc những nhà tiếp thị trực tuyến tại Viêt Nam còn phải tích lũy kinh nghiệm và vốn để đạt được những công cụ đắc tiền và tinh vi hơn.


In the spirit of learning and sharing I would to discuss about the weaknesses of Google Analytics. Yes, Google Analytics has weaknesses just like anything else. Knowing the weaknesses will help you making wiser and better decisions. They also provide a framework for you to compare Google Analytics with other tools once your organization has the financial ability and expertise to operate high-end versions of the web analytics tools. So what are the weaknesses and the workaround for each of them?

Trong tinh thần học hỏi và chia sẽ tôi sẽ bàn về những yếu điểm của Google Analytics. Đúng vậy, Google Analytics có yếu điểm như tấc cả thể vật khác. Biết rõ những yếu điểm đó sẽ giúp bạn quyết định sáng suốt hơn và hay hơn. Kiến thức này cụng cấp cho bạn một nền tảng căn bản so sánh Google Analytics với những công cụ khác khi công ty hay tổ chức của bạn đã đạt được khả năng tài chính và tài chuyên môn để thao tác những phiên bản phân tích trực tuyến có mức độ tinh vi cao. Vậy những yếu điểm đó là gì và làm sao để khắc phục chúng ?

GA does not work behind closed firewall. It means that you can only use the tool for your external website. In order to apply the tool to the intranet you will have to switch to Urchin, which is not free. Urchin software is a Google product that is similar to Google Analytics in scope but you will have to pay for it and install on your own server.

Google Analytics không hoạt động được đằng sau bức tường bảo mật. Nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng công cụ này cho những website nằm bên ngoài bức tường bảo mật. Để áp dụng công cụ này vào những website nằm đằng sau bức tường bảo mật bạn cần phải đổi sang công cụ Urchin khá tốn tiền. Công cụ Urchin là một sản phẩm của Google với những chức năng tương tự như Google Analytics nhưng bạn phải trả phí sử dụng phần mềm và còn ph ải tự cài đặt lên máy chủ của công ty bạn.

No control over data. All of your data is stored on Google servers. You don’t have access to the raw data. In situations where you want to look at the raw data on your own it won’t be possible. Unless you hire a Google consultant team to set it up for you so that the data will be sent to your own servers. Again a consultant team will cost you money. However, if it is really worthwhile to have the data on your own servers then you should go for it.

Mất quyền làm chủ dữ liệu. Khi đăng ký sử dụng phiên bản miễn phí của Google Analytics tấc cả dữ liệu đều được cất giữ trong máy chủ của Google. Bạn không thể đến gần vói những dữ liệu thô liên quan đến website của công ty bạn Trong những trường hợp mà bạn cần phải phân tích sâu vào dữ liệu thô Google sẽ không cho phép bạn. Trừ khi bạn mướn chuyên gia tư vấn của Google cài đặt lại hệ thống để chuyển dữ liệu vào máy chủ của công ty bạn. Tổn phí cho chuyên gia tư vấn Google khá đắt tiền nhưng khi nhu cầu phân tích đòi hỏi phải có dữ liệu trong máy công ty bạn nên phải đi theo giải pháp đó. Đặc biệt là khi những thông tin rút ra từ dữ liệu thô mang lại nhiều lợi ích hơn số tiền phí cho chuyên gia tư vấn Google


No log file analysis available. In situations where you want to look at the search engine crawling data to, for example, optimize your website for search it wont be possible. Google Analytics does not provide log file data. However, there is a workaround. By signing up for a Webmaster account (http://www.google.com/webmasters/) with Google you can view a lot of information about crawling activities.

Mất quyền làm chủ dữ liệu của log file. Trong những trường hợp mà bạn cần phải phân tích dữ liệu về những hoạt động thu lượm thông tin của công cụ tìm kiếm để phục vụ cho việc tối đa hóa website Google sẽ không cho phép bạn. Google Analytics không có chức năng trên giao diện để cho bạn rút ra dữ liệu của log file. Tuy thế bạn vẫn có thể khắc phục được vấn đề này bằng cách là đăng ký một trương mục miễn phí dành cho webmaster (http://www.google.com/webmasters/). Khi đi vào trương mục này bạn có thể tải xuống được những dữ liệu về những hoạt động thu lượm thông tin của công cụ tìm kiếm

Site overlay feature is not stable. Site overlay is supposed to be a graphical way of viewing your click activities and visitor behaviors. However, it is a tricky feature to use. You have to watch out for a lot of things to make sure that it works. For example, if your links have spaces in between the site overlay feature won’t work.

Chức năng che phủ của Google Analytics chưa được ổn định và thiếu chính sát. Chức năng che phủ là một phương pháp minh họa những hoạt đông và hành vi của khách hàng đến thăm website của công ty. Hiện giờ chức năng này rất khó sử dụng. Bạn cần phải để ý kĩ nhiều yếu tố để bảo đảm chức năng hoạt động đúng theo qui định. Ví dụ như nếu đường nối có khoảng trống chức năng không thể thu được những cú nhấp chuộc vào đường nối.

1 comment:

Chinh Nhân said...

Thông tin rất hay bạn có thể xem 1 số thông tin thêm dưới đây:
lưới võng em bé thegioivong.vn
có nên mua nệm bông ép hàn quốc thegioidembongep.com
đệm bông ép everon 5cm thegioidembongep.com