Monday, May 12, 2008

Yahoo Makes Big Moves in Vietnam -- Yahoo Mở Rộng Hoạt Động Kinh Doanh Tại Việt Nam

At last Yahoo has stepped up and expanded its operations. It's a sign of commitment to the Vietnamese market. Vietnam is considered as one of the strategic markets for Yahoo in Southeast Asia although the company is still working very hard on making any profits. I think it's important for Yahoo to socialize and entrench the concepts about paid search, banner ad and online marketing in Vietnam.
Kết cuộc Yahoo Vietnam đã vượt lên và quyết định mở rộng thêm hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Đây là dấu hiệu cho biết Yahoo có muốn ở lại lâu dài tại thị trường Việt Nam. Việt Nam được coi như là một trong những thị trường chiến lược trong Đông Nam Á mặc dù Yahoo vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc khai thác và đạt được lợi nhuận. Tôi nghĩ rằng Yahoo đang cần phải giúp thị trường Việt Nam làm quen và hiểu được tầm quan trọng của quảng cáo và tiếp thị trực tuyến để tăng số lượng thu nhập và có thể kiếm lợi nhuận.

After a period of re-adjusting and re-consideration, creating lots of buzz in the media and in the Vietnamese marketplace, Yahoo leadership has finally made the final push to show the commitments:

Sau một thời gian chỉnh đốn và cân nhắc gây nhiều xôn sao trên báo trí và dư luận ban điều hành Yahoo đẩy mạnh biểu hiện cam kết lâu dài của mình.

1. Hired a new director for Yahoo Vietnam.
Mướn một giám đốc mới cho Yahoo Việt Nam.
2. Run TV ads across multiple channels. TV ads are expensive in Vietnam. It takes time to recover the expenses allocated to the TV ads. I consider the offline media campaign as an important indicator of long-term commitment to the Vietnamese marketplace. They will definitely help raise awareness and socialize the online marketing concepts. Below is an example of one of the TV ads on the national TV channels in Vietnam.

Thực hiện trương trình quảng cáo qua nhiều đài TV. Đây là một biểu hiện rõ ràng về sự cam kết lâu dài của Yahoo vì quảng cáo trên TV đòi hỏi những chi phí rất cao. Đồng thời Yahoo cũng sẽ mất thời gian lâu để gỡ lại số chi phí khá lớn này. Điểm quan trọng là quảng cáo trên TV phù hợp với chiến lược thay đổi cách suy nghĩ hay tư duy của thị trường Việt Nam về quảng cáo trực tuyến qua Yahoo.

3. Partnership with a local number 1 wireless operator in Vietnam (Mobifone) to provide search services for the subscriber base of the wireless provider.

Hợp tác với Mobifone để phân phối dịch vụ tìm kiếm trên điện thoại di động.

4. Revamped 360 blog service and called it 360Plus. The blog service is very popular among the Vietnamese audience. It's also a rather sensitive area due censorship issues. It requires some balancing acts between Yahoo, the incumbent authorities and the Vietnamese Yahoo blog users.

Thay đổi hoàn toàn dịch vụ blog. Đổi từ 360 thành 360+. Dịch vụ blog được rất yêu chuộng bởi thị trường VN. Đây cũng là một điểm nhạy cảm vì lý do kiểm duyệt.